Faiththaistory.com

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์ ป้ายแดงหรือมือสอง ก็ต้องมองให้ดี

[Guess Post & Advertising] สำหรับหลายๆคนก็อยากจะมีรถยนต์คันแรกเป็นของตัวเองใช่ไหมล่ะครับ ซึ่งพวกเราเองก็จะได้เห็นแล้วว่า การที่จะซื้อรถยนต์นั้นไม่ใช่เรื่องที่ยากอีกต่อไป เพราะมีช่องทางให้กู้ซื้อกันมากมายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ใหม่ป้ายแดง หรือ รถบ้านมือสอง ที่เรียกได้ว่ามีโปรโมชั่น พร้อมทั้งคำแนะนำดีๆตอบโจทย์ให้เพื่อนๆได้เป็นเจ้าของรถยนต์กันได้ง่ายๆเลยล่ะครับ แต่ถึงยังไงก็แล้วแต่การวางแผนในการซื้อของชิ้นใหญ่ๆแบบนี้ ก็ต้องศึกษาเรื่องที่ควรรู้ต่างๆให้ดี ด้วยล่ะครับ วันนี้พวกเราจึงได้รวบรวมเรื่องที่ควรรู้ก่อนซื้อรถยนต์ เพราะว่าการวางแผนที่จะซื้อรถยนต์นั้นต้องรู้ถึงสิ่งสำคัญที่เกี่ยวกับรถยนต์กันก่อน ซึ่งจะมีเรื่องอะไรบ้าง? เราไปดูกันเลยครับ

Credit: https://pixabay.com

ความจำเป็นในการใช้รถ

ของที่ซื้อมานั้นต้องจำเป็น แต่สำหรับรถยนต์แล้วบางคนอาจจะซื้อมาให้สมกับฐานะ แต่สำหรับหลายๆคนแล้วก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เดินทาง ไปทำงาน หรือ ทำธุรกิจส่วนตัว ดังนั้นต้องดูเหตุผลการใช้รถยนต์ด้วยว่าคุณได้ใช้งานมากน้อยแค่ไหน? เพราะถ้าหากว่าซื้อมาแล้ว ปล่อยเอาไว้นิ่งๆก็ไม่เกิดประโยชน์แต่ประการใด แถมยังต้องเสียเงินผ่อนทุกๆเดือนอีกด้วย

วางแผนทางการเงิน เก็บเงินดาวน์

ถ้าหากใครที่ตัดสินใจได้แล้วว่ามีความจำเป็นที่จะต้องซื้อรถยนต์ ก็เตรียมตัววางแผนเรื่องเงินกันได้เลย เพราะว่าถ้าหากผ่อนชำระ จะเรียกว่าเป็นหนี้ระดับปานกลางได้เลย เพราะระยะเวลาผ่อนรถยนต์นั้น นาน 3-5 ปี ดังนั้นสิ่งที่ต้องคิดคือ รายจ่ายต่อเดือนของคุณ เกิน 40% ของรายรับรึเปล่า ถ้าหากคุณไม่มีภาระใดๆต้องกังวลก็เตรียมเก็บเงินดาวน์เอาไว้สักก้อน เพื่อดาวน์รถยนต์ จะทำให้คุณผ่อนรถยนต์ต่อเดือนได้ถูกขึ้น พร้อมทั้งหมดไวขึ้นนั่นเอง

ศึกษาเรื่องรถยนต์ที่จะซื้อ

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะถ้าหากคุณต้องการจะซื้อรถยนต์ ก็ต้องดูยี่ห้อ หรือ รูปแบบของรถยนต์เอาไว้บ้าง ตัวอย่างเช่น รถเก๋ง รถตู้ รถกระบะ ว่าตอบโจทย์การใช้งานหรือไม่ นอกจากนั้น แบรนด์รถยนต์ก็สำคัญ เพราะว่ามีทั้งรถญี่ปุ่น กับ รถยุโรป นอกจากเรื่องความชื่นชอบแล้ว ก็ขอแนะนำให้เลือกรถตลาด หรือ มีความนิยมสูง เพราะจะหาอะไหล่เปลี่ยนได้ง่าย อีกทั้งราคาไม่แพงด้วยล่ะครับ

เลือกสินเชื่อรถยนต์ที่เหมาะกับคุณ

ช่องทางการซื้อรถยนต์ในปัจจุบันนี้มีมากมาย รวมไปถึงการขอกู้สินเชื่อจากธนาคารเพื่อซื้อรถยนต์ ซึ่งมีหลากหลายธนาคารได้เปิดให้บริการสินเชื่อรถยนต์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์มือสอง หรือ รถยนต์ใหม่ป้ายแดง ทั้งนี้แล้วให้เพื่อนๆเลือกสินเชื่อที่เหมาะกับตัวเอง พร้อมทั้งสไตล์รถยนต์ พร้อมทั้งรายละเอียดต่างๆเช่น วงเงินให้กู้สินเชื่อ ระยะเวลาในการผ่อน ดอกเบี้ย ซึ่งมีความสำคัญมากๆเลยล่ะครับ พวกเราขอยกตัวอย่างกับ สินเชื่อรถยนต์ใหม่ธนาคารกสิกร ที่ให้วงเงินสูง 80% ดอกเบี้ยคงที่ ร้อยละ 4.30 ต่อปี ให้ผ่อนยาวๆกันถึง 7 ปีเลยล่ะครับ หรือว่าถ้าใครสนใจเป็นรถยนต์มือสองล่ะ สินเชื่อซื้อรถมือสองกรุงศรี ยูสด์ คาร์ ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะให้วงเงินสูงถึง 80%  ผ่อนยาวๆถึง 7 ปีเลยล่ะครับ น่าสนใจเลยทีเดียว ถ้าเอกสารครบ ทุกอย่างสะอาด อนุมัติรอรับรถกันได้เลย

Credit: https://pixabay.com

รู้เรื่องประกันรถยนต์เอาไว้บ้าง

ประกันภัยรถยนต์นั้นมีหลายประเภทครับ ถ้าหากใครที่ไม่ได้ศึกษาอย่างจริงจังก็อาจจะเข้าใจแบบกำกวม แต่สำหรับรถยนต์ใหม่ป้ายแดงนั้นก็จะมีแถมฟรีประกันภัยชั้น 1 มาให้อยู่แล้ว หรือถ้าหากต้องการจะซื้อประกันเองก็มีบริษัทที่น่าสนใจได้แก่ ประกันภัยรถยนต์วิริยะ,ประกันภัยรถยนต์เมืองไทย ซึ่งไม่ว่าจะรถหาย ไฟไหม้ หรือ เกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินก็มีบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง โดยประกันชั้น 1 ก็ให้ความคุ้มครองเต็มที่ครับ  สำหรับรถยนต์มือสอง เพื่อนๆหลายคนก็อาจจะมองประกันรถยนต์ที่ต่ำลงมาเช่น ประกันประเภท 2 หรือ 3 ที่ให้ความคุ้มครองเรื่องรถซึ่งประกันรถยนต์เช่นเดียวกัน แต่เรื่องถูกผิดกับคู่กรณีอาจจะมีการจ่ายเอง เพราะบางเงื่อนไขประกันไม่คุ้มครอง ซึ่งประเภทนี้จะจ่ายเบี้ยประกันที่ถูกกว่าประกันชั้น 1 ตัวอย่างเช่น ประกันชั้น2 ของประกันภัยสินมั่นคง ที่จ่ายเบี้ยเริ่มต้นเพียง 6,900 บาทเท่านั้นเองครับ ประกันประเภทนี้ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายรายปีของคุณได้ดีเลยทีเดียวครับ

ต้องศึกษาเรื่องการดูแลรถยนต์เบื้องต้น

ถึงแม้ว่าเราจะยังไม่ได้รถยนต์มาขับ แต่การศึกษาหาข้อมูลเอาไว้จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะเมื่อได้รถยนต์มาแล้ว เราจะต้องสังเกตกันหลายจุดเลย ว่ามีความผิดปกติหรือไม่ สำหรับรถใหม่แล้ว อันดับแรกก็ต้องเป็นระบบไฟ การขับเคลื่อนต่างๆ ถ้ายิ่งเป็นรถยนต์มือสองแล้วล่ะก็ ต้องตรวจสอบรถยนต์กันในหลายเรื่องเลยทีเดียว เพราะว่าอาจจะโดยย้อมแมวขายได้ โดยการเตรียมความพร้อมเบื้องต้นนี้ ทำให้เพื่อนๆได้ขับรถยนต์ได้แบบอุ่นใจมากขึ้น ปลอดภัยมากขึ้นด้วยล่ะครับ โดยเรื่องที่ต้องตรวจสอบก็มีตั้งแต่ ระบบไฟ เบรก รอบโดนชน รอยเชื่อมต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องใจเย็นและละเอียดให้มากๆครับ เพื่อนๆสามารถตรวจสอบหลักการซื้อรถมือสองได้ที่ Toyota sure ได้เลย

Credit: https://pixabay.com

ทดลองขับรถ รุ่นที่จะซื้อ

ก่อนจะซื้อ ก็ต้องลอง ถ้าหากคุณจะซื้อรถยนต์ใหม่ ทางบริษัทก็จะมีการเปิดตัวตามโชวรูมรถยนต์ ตามสาขาต่างๆ คุณเองก็มีสิทธิที่จะไปนั่ง พร้อมกับทดลองขับได้ เพราะถ้าหากศึกษาดูแล้วว่าแบรนด์นี้ รุ่นนี้ที่ใช่ล่ะก็ รีบจับจองรถกันได้เลยครับ แต่สำหรับรถมือสอง หรือ รถยนต์ใช้แล้ว ก่อนที่จะซื้อก็ต้องทดลองขับกันหน่อย ซึ่งสังเกตความผิดปกติต่างๆ เช่น ระบบไฟ เบรก หรือ จะเป็นเสียงเครื่องต่างๆ ตามที่เราได้ศึกษามาเบื้องต้น ถ้ายังไงแล้วก่อนจะซื้อรถมือสอง ควรพาเพื่อนสนิท หรือ ญาติที่รู้เรื่องรถไปช่วยกันดูด้วยจะดีมากเลยล่ะครับ

นี่แค่เบื้องต้นสำหรับเพื่อนๆที่คิดจะซื้อรถยนต์หลักๆเท่านั้น รายละเอียดยิบย่อย เรื่องเสริมยังมีอีกมากเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นใบขับขี่ พร้อมทั้งกฎจราจรด้วยครับ ก็เป็นอันจบไปแล้วครับกับ เรื่องที่ควรรู้ก่อนจะซื้อรถยนต์  เมื่อได้รถยนต์มาแล้วก็ขอให้ขับกันอย่างระมัดระวัง ปลอดภัย ใส่ใจกฎจราจรด้วยนะครับ เป็นยังไงกันบ้างครับเพื่อนๆ สำหรับสาระที่น่าสนใจในวันนี้ ถ้าหากว่าใครชอบก็อย่าลืม!! กด Like กด Share พร้อมส่งต่อความรู้ดีๆแบบนี้ ให้เพื่อนๆกันด้วยครับ สำหรับบทความหน้าจะเป็นสาระเรื่องอะไร อย่าลืมติดตามกันด้วยนะครับ สำหรับวันนี้พวกเราต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ

Exit mobile version